Tháng Tư 30, 2024

Món nướng luôn là món ăn được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên việc chuẩn bị cho một bữa tiệc nướng khiến bạn tốn khá nhiều công sức, chưa kể đến việc bạn phải cặm cụi nướng sao cho món ăn được hoàn hảo nhất. Một chiếc lò nướng với nhiều chức năng đặc biệt sẽ giúp món ăn của bạn trở nên thơm ngon, hấp dẫn, tiết kiệm công sức và thời gian. Tìm hiểu ngay những chức năng của lò nướng qua bài viết sau để trở thành người nội trợ thông minh nhé.

Lò nướng giúp tạo nên những món ăn hấp dẫn nhờ những chức năng hiện đại nổi bật, tuy nhiên không phải người nội trợ nào cũng có thể sử dụng thành thạo. Với những chức năng cơ bản và nâng cao sau đây bạn có thể hoàn toàn chinh phục ngay cả những món ăn cần kỹ năng cao.

Chức năng nướng lửa trên

Đúng như tên gọi chế độ ướng lửa trên là sử dụng phần nhiệt hướng từ trên xuống để làm chín trực tiếp bề mặt thực phẩm. Đây là chức năng cơ bản có trên hầu hết các loại lò nướng và chúng được ký hiệu trên bảng điều khiển, bạn chỉ cần nhấn nút và món ăn sẽ được làm chín bề mặt bên trên theo ý muốn của bạn.

Một vài món ăn bạn nên sử dụng nướng lửa trên như cá, xúc xích, bánh sandwich, bánh mì, hoặc dùng để hâm nóng thức ăn.

Chế độ nướng lửa dưới

Một chế độ cơ bản khác ở lò nướng là chế độ nướng lửa dưới, sử dụng nhiệt từ dưới lên, trực tiếp tác động làm chín bề mặt thực phẩm, chức năng này có đặc điểm là sẽ nấu chậm. Đây cũng là chức năng phổ biến ở hầu hết các loại lò nướng và cũng có ký hiệu riêng trên hệ thống bảng điều khiển.

Sau khi đặt thực phảm vào lò nướng, đóng cửa lò và bạn lựa chọn chế độ nướng lửa dưới. Thực phẩm sẽ chín đều toàn bộ bề mặt như bạn mong muốn. Chế độ này dành cho những món ăn như hải sản, thịt, rau, bánh, những món ăn công thức từ cơ bản đến nâng cao.

Nướng lửa trên và dưới có xiên

Chế độ này hiểu đơn giản hơn đó là thực phẩm sẽ xoay quanh 1 trục ngang nằm bên trong khoang lò. Kết hợp việc sử dụng nhiệt bên trên và dưới nướng đều tất cả các bề mặt thực phẩm. Tất cả thức ăn sẽ được xiên trên dụng cụ và để đúng vị trí, nếu lắp lệch xiên sẽ không hoạt động, bạn nên đặt xiên vào đúng vị trí.

Bật chế độ nướng lửa trên và dưới trên hệ thống bảng điều khiển, thực phẩm sẽ được làm chín chậm và đều 2 mặt. Các món nướng hay sử dụng chế độ này là: gà nướng nguyên con, vịt nướng nguyên con, thịt lớn. Thời gian nấu sẽ lâu hơn bình thường, trung bình khoảng 60 phút.

Chế độ nướng 2 lửa trên và dưới không dùng xiên

Đây là chức năng nướng được sử dụng kết hợp 2 chế độ nướng lửa trên và nướng lửa dưới và không kèm theo xiên. Thực phẩm sẽ được nướng chín đều 2 mặt cùng lúc. Chức năng này trên hệ thống bảng điều khiển cũng có biểu tượng riêng.

Sau khi cho thực phẩm vào lò nướng, bạn đóng cửa lò lại và chọn chức năng nướng này trên bảng điều khiển để thực hiện nướng theo yêu cầu của bạn. Chức năng này được sử dụng phổ biến với những món như thịt, hải sản, cá, bánh và rau.

Các chức năng bổ sung nâng cao

Ngoài những chức năng cơ bản được nhắc tới bên trên thì lò nướng còn được trang bị các chức khác. Nắm rõ thông tin và cách sử dụng các tính năng bổ sung sau đây món nướng của bạn chắc chắn sẽ chinh phục được các vị khách khó tính nhất.

Quạt đối lưu

Với hầu hết các mô hình lò nướng đều được trang bị quạt đối lưu. Quạt đối lưu được lắp đặt phía bên trong lò nướng có tác dụng làm phân bổ nhiệt đều khắp các khu vực lò. Khả năng này giúp thức ăn được chín đều hơn, đẹp mắt hơn.

Vào mỗi lần nướng sau này thay vì lựa chọn nướng theo cách thông thường thì bạn hãy chọn chức năng nướng cùng quạt đối lưu nhé. Tuy nhiên cũng có nhiều món ăn không cần dùng đến quạt đối lưu đó là thịt, hải sản và cá.

Nếu bạn đang có nhu cầu mua sắm một sản phẩm lò nướng chất lượng có sử dụng quạt đối lưu thì giới thiệu đến bạn một vài thương hiệu lò nướng như là: lò nướng Bosch cao cấp, lò nướng Teka,…

>> Có thể bạn quan tâm: 

Chế độ đèn lò

Không phải loại lò nướng nào cũng có thiết kế đèn. Mặc dù nó được coi là một trong những chức năng chính có khả năng chiếu sáng khi nấu nướng. Nhờ ánh sáng đèn lò mà bạn có thể quan sát bên trong thức ăn được nướng như thế nào hoặc vào ban đêm bạn cũng có thể quan sát.

Hẹn giờ nướng

Một chức năng cần thiết cho những người nội trợ bận rộn. Ở hầu hết các dòng lò nướng đều có chức năng này. Nó giúp bạn tiết kiệm công sức và thời gian hơn mà vẫn luôn đảm bảo chất lượng. Sau khi lựa chọn các chức năng nướng bạn chỉ cần chọn thêm chức năng bổ sung là hẹn giờ nướng. Trong quá trình nướng đồ bạn sẽ không cần phải đứng canh chờ tắt lò mà lò nướng sẽ ngắt tự động khi hết thời gian cài đặt.

Chương trình cài đặt sẵn

Ở nhiều sản phẩm lò nướng hiện đại có bảng điều khiển cảm ứng sẽ có chức năng cài đặt sẵn chương trình nướng. Chức năng này được thiết kế tích hợp vào bộ nhớ lò và tùy thuộc vào các thương hiệu thì lò nướng sẽ có chương trình nướng khác nhau.

Chức năng an toàn

Ngoài chức năng giúp làm chín thực phẩm người tiêu dùng cần chú ý đến các chức năng giúp đảm bảo an toàn khi nấu nướng. Ngày nay có rất nhiều khách hàng đặc biệt chú ý đến chi tiết này khi mua bất kỳ một loại thiết bị điện tử nào. Do đó mà các nhà sản xuất cũng chú trọng hơn đến việc phát triển các chức năng an toàn cho lò nướng. Chức năng này sẽ phát huy tác dụng “tự ngắt” khi gặp phải những trường hợp sau:

  • Lò trống, không có thức ăn bên trong
  • Công suất sử dụng khiến lò bị quá tải
  • Lò hoạt động quá khả năng thiết kế
  • Cửa lò bị mở đột ngột khi nướng

Với những chức năng của lò nướng kể trên hy vọng bạn sẽ áp dụng chúng một cách thông minh để hoàn thiện món ăn một cách trọn vị, thơm ngon và bắt mắt nhé. Chúc bạn thành công!

>> Xem thêm: Giải đáp giúp bạn: Ăn đồ nướng cần chuẩn bị những gì

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.