Tháng Năm 1, 2024

Tùy thuộc vào kích thước, khối lượng của hàng hóa mà quý khách có thể chọn cho mình chi tiết kích thước thùng xe tải phù hợp để tối ưu hóa chi phí cũng như đảm bảo cho hàng hóa luôn trong trạng thái an toàn, tránh va đập. Dưới đây là danh sách chi tiết kích thước thùng xe tải trên thị trường hiện nay thanhphotrithuc.com cung cấp mà bạn có thể tham khảo.

Chi tiết kích thước thùng xe tải chính xác nhất trên thị trường hiện nay

Dưới đây là kích thước chi tiết của từng loại xe có trọng tải từ 1- 15 tấn phổ biến trên thị trường hiện nay bạn có thể tham khảo:

Kích thước thùng xe tải loại 1 tấn

Kích thước xe tải 1 tấn  (3m x 1.6m x 1.7m) khá gọn có khả năng vận hành linh hoạt cùng với động cơ chạy êm ái, tính năng đa dạng do đó loại xe tải 1 tấn được khách hàng sử dụng phổ biến khi dùng để vận chuyển số lượng hàng nhỏ.
    Giống như các loại xe khác, dòng này cũng có 2 loại thùng chứa mui bạt và thùng kín. Vì vậy, căn cứ vào mục đích sử dụng mà khách hàng lựa chọn loại xe phù hợp, thuận tiện trong quá trình vận chuyển.
    Với kích thước xe nêu trên thùng xe tải 1 tấn có thể chứa được khá nhiều các đồ vật như : tủ lạnh, tủ nhựa 3-5 ngăn, máy giặt, vali,.. và một số đồ dùng khác mà xe có thể chở.

Xem thêm: Thuê xe taxi tải chở hàng Hà Nội

Kích thước xe tải 2 tấn

Thùng xe tải loại 2 tấn có kích thước (4.2m x 1.8m x 1.8m). Khác với loại thùng xe 1 tấn, dòng này chỉ có 1 loại thùng chứa thùng kín và mui bạt cho khách hàng chọn lựa. Ưu điểm của thùng xe này là không gian rộng rãi, thoáng mát, sạch sẽ,… giúp hàng hóa của bạn được đảm bảo an toàn, vệ sinh sạch sẽ trong suốt quá trình vận chuyển.

Kích thước xe tải 2.5 tấn

Thùng xe tải loại 2.5 tấn có kích thước cụ thể là 4.3m x 1.8 m x 2.0 m. Loại này phù hợp vận chuyển cho tất cả các loại hàng hóa, đồ dùng của khách.
    Hiện nay, dòng xe có trọng tải 2.5 tấn được xem là loại xe lớn nhất có thể lưu thông   dễ dàng trong nội thành ở khung giờ 8h – 16h và 20h – 6h sáng.
    Với quy định giờ hoạt động như trên, các doanh nghiệp vận tải chuyển hướng đầu tư sang các loại xe tải nhẹ dưới 2,5 tấn vừa đáp ứng được quy định trọng tải vừa vận chuyển dễ dàng hàng hóa vào con đường nhỏ mà xe tải lớn không vào được.

Kích thước xe tải 3.5 tấn

Thùng xe tải 3.5 tấn có kích thước cụ thể : 4.3 m x 1.95m x 2.0 m. Ưu điểm vượt trội ở dòng xe này là được trang bị ngoại thất sang trọng, nội thất vô cùng tiện lợi với động cơ mạnh mẽ…thực sự là trải nghiệm thú vị cho người sử dụng.
    Khác với các kích thước thùng xe trên, ở loại xe 3,5 tấn này có nhiều loại thùng khác nhau. Tuy nhiên các đại lý sẽ đóng các thùng khác nhau tùy theo yêu cầu sử dụng của khách hàng.

Kích thước xe tải 5 tấn

Ngược lại với trọng tải lớn, kích thước xe tải 5 tấn ( 6.2m x 2m x 2m ) khá nhỏ gọn và linh hoạt. Do vậy, loại này được nhiều doanh nghiệp vận tải cần chuyên chở một lượng hàng lớn lựa chọn vì tính năng ưu việt của nó. Ngoài ra, dòng này có chủng loại khá đa dạng phù hợp với nhiều loại hàng hoá. Loại xe 5 tấn được ưu tiên sử dụng là xe thùng kín, thùng lạnh, thùng bạt và xe tải ben.

Xem thêm: Dịch vụ chuyển nhà trọn gói Hà Nội

Kích thước xe tải 8 tấn

Thùng xe tải loại 8 tấn có kích thước cụ thể là 8m x 2,35m x 2,5m thông thường có thể chở hàng nặng lên đến 9 tấn hoặc hơn. Ưu điểm của dòng này khá an toàn khi vận chuyển trên cả những con đường nguy hiểm như : dốc sườn, đồi núi hay cả trong điều kiện thời tiết xấu ( mưa, bão,..). Các công ty, doanh nghiệp vận tải quy mô lớn khá ưa dùng loại này vì khả năng chuyên chở lớn.

Kích thước xe tải 10 tấn

Kích thước chi tiết của thùng xe tải 10 tấn là 9,7m x  2,35m x 2,5m có trọng tải rất lớn. Hiện nay, với hệ thống giao thông tại các thành phố khá phức tạp nên Nhà nước đã đề ra rất nhiều quy định nghiêm ngặt về quy trình hoạt động của các xe tải. Vì vậy, nắm bắt được quy định trên các hãng xe đã cho ra mắt dòng xe 10 tấn trên thị trường  nhằm đảm bảo vận chuyển khối lượng hàng hóa lớn nhưng vẫn đáp ứng được các quy định về việc vận chuyển hàng hóa ở các tuyến đường nội thành đông đúc.

Kích thước xe tải 15 tấn

Với kích thước dài – rộng – cao lần lượt là 9,5m x 2,35m x  2,5m loại xe tải 15 tấn được xếp vào top các xe tải hạng. Tương tự như xe trọng tải 10 tấn, xe tải 15 tần phù hợp với các doanh nghiệp lớn có nhu cầu vận chuyển hàng hóa có khối lượng lớn. Ngoài ra, việc vận chuyển khối lượng lớn một lúc còn giúp tiết kiệm chi phí và thời gian cho người dùng.
    Lưu ý : Kích thước thùng xe tải của từng loại trên sẽ có sự điều chỉnh sao cho phù hợp trong quá trình đóng thùng để đáp ứng nhu cầu sử dụng của khách hàng.

Kết luận 

Bài viết trên thanhphotrithuc.com  đã giới thiệu tới các bạn danh sách chi tiết kích thước thùng xe tải trên thị trường hiện nay nhằm giúp khách hàng có thể lựa chọn loại thùng xe phù hợp với nhu cầu vận chuyển của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.